ดาวโจนส์เปิดแดนบวก แต่ร่วงลงต่อมาจากแรงขายหุ้นกลุ่มธนาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 21:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ แต่ได้ร่วงลงในเวลาต่อมา จากแรงขายในหุ้นกลุ่มธนาคาร

ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,796.51 จุด ลดลง 11.13 จุด หรือ 0.05%

หุ้นกลุ่มการเงินดิ่งลงกว่า 1% และเป็นกลุ่มหลักที่ฉุดตลาดในวันนี้

ปัจจัยความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี ยังคงกดดันความเชื่อมั่นของนักลงทุน

นายลี นัค ยอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวเตือนในวันนี้ว่า เกาหลีเหนืออาจทำการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ในวันเสาร์นี้ ซึ่งเป็นวันชาติของเกาหลีเหนือ

"มีการคาดการณ์กันว่าเกาหลีเหนืออาจทำการยั่วยุต่อไปโดยการยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันที่ 9 ก.ย." เขากล่าวในการประชุมระหว่างประเทศในวันนี้

คำเตือนของนายลี สอดคล้องกับคำกล่าวของนายแฮร์รี่ คาเซียนิส ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักศึกษาด้านการป้องกันประเทศของศูนย์พิทักษ์ผลประโยชน์แห่งชาติสหรัฐ ที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า เกาหลีเหนืออาจจะทำการทดลองยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี หลังจากที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเพิ่งทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยดำเนินการมา

"ผมคิดว่าเกาหลีเหนือจะทำการทดลองยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันที่ 9 ก.ย. เนื่องจากเกาหลีเหนือชอบที่จะแสดงแสนยานุภาพในวันชาติ" นายคาเซียนิสกล่าว

"เกาหลีเหนือต้องการได้รับความสนใจอย่างมากที่สุด" เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ในวันที่ 9 ก.ย.2016 ในการเฉลิมฉลองวันชาติในปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ ก็ได้เป็นปัจจัยลบต่อตลาด

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกพุ่งขึ้น 62,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 298,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2015 โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 241,000 ราย

นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว ยังเป็นจำนวนสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2012

ตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานทะยานขึ้น โดยได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งได้พัดถล่มรัฐเท็กซัส และหลุยเซียนา จนทำให้มีผู้ว่างงานชั่วคราวจำนวนมาก

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เฟดซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ได้แก่ นายราฟาเอล บอสติค ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา, นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก, นางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟด สาขาแคนซัส ซิตี้ และนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟด สาขาคลีฟแลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ