ดาวโจนส์ร่วงแดนลบ นักลงทุนจับตาเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพรุ่งนี้,เออร์มาเตรียมถล่มฟลอริดา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 8, 2017 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนลบในวันนี้ โดยร่วงลงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 วัน ขณะที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อเหตุการณ์สำคัญ 2 เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้แก่ การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และการเคลื่อนตัวถล่มรัฐฟลอริดาของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา

หุ้นกลุ่มบริษัทประกันขนาดใหญ่ดิ่งลง เนื่องจากคาดว่าบริษัทเหล่านี้จะต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวนมากแก่ลูกค้าสำหรับความเสียหายที่เกิดจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และเออร์มา

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,757.41 จุด ลดลง 29.14 จุด หรือ 0.14%

ดัชนีดาวโจนส์มีแนวโน้มทรุดตัวลงในสัปดาห์นี้มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. และจะปรับตัวลงในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลงเช่นเดียวกัน จากการที่นักลงทุนปรับลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเพียง 31% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับฐานในวันนี้ หลังจากพุ่งขึ้นเกือบตลอดสัปดาห์นี้จากแรงหนุนของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ซึ่งคาดว่าจะเข้ากระหน่ำรัฐฟลอริดาในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันได้ปัจจัยหนุนจากการที่ซาอุดิอาระเบียประกาศปรับลดการส่งออกน้ำมันต่อลูกค้าทั่วโลกในเดือนหน้า โดยลดลง 350,000 บาร์เรล/วัน

ณ เวลา 20.22 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 10 เซนต์ หรือ 0.20% สู่ระดับ 48.99 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนวิตกว่า เกาหลีเหนือจะทำการยิงขีปนาวุธในวันพรุ่งนี้เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติ

นายลี นัค ยอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวเตือนว่า เกาหลีเหนืออาจทำการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันชาติของเกาหลีเหนือ

"มีการคาดการณ์กันว่าเกาหลีเหนืออาจทำการยั่วยุต่อไปโดยการยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันที่ 9 ก.ย." เขากล่าว

คำเตือนของนายลี สอดคล้องกับคำกล่าวของนายแฮร์รี่ คาเซียนิส ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักศึกษาด้านการป้องกันประเทศของศูนย์พิทักษ์ผลประโยชน์แห่งชาติสหรัฐ ที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า เกาหลีเหนืออาจจะทำการทดลองยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี หลังจากที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเพิ่งทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยดำเนินการมา

ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ในวันที่ 9 ก.ย.2016 ในการเฉลิมฉลองวันชาติในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ