ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 259.58 จุด ตลาดคลายกังวลพายุเออร์มา,เกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2017 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากพายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" อ่อนกำลังลง และไม่ได้สร้างความเสียหายมากเท่ากับที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือไม่ได้ยิงขีปนาวุธหรือทดสอบนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 22,057.37 จุด พุ่งขึ้น 259.58 จุด หรือ +1.19% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,488.11 จุด เพิ่มขึ้น 26.68 จุด หรือ +1.08% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,432.26 จุด เพิ่มขึ้น 72.07 จุด หรือ +1.13%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างคึกคักเมื่อคืนนี้ หลังจากศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาได้อ่อนตัวลง โดยมีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 1 ขณะที่เคลื่อนตัวในรัฐฟลอริดา

ทั้งนี้ NHC คาดว่า พายุเออร์มาจะอ่อนแรงลงกลายเป็นพายุโซนร้อน และจะอ่อนกำลังลงจนกลายเป็นพายุดีเปรสชั่นในช่วงบ่ายของวันนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธหรือนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผิดไปจากที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติ เหมือนกับที่เคยยิงทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ฉลองวันชาติเมื่อปีที่แล้ว

หุ้นกลุ่มการเงินทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นำโดยหุ้นบริษัทประกัน โดยหุ้นยูนิเวอร์แซล อินชัวรันซ์ โฮลดิ้งส์ และหุ้นเอชซี ไอ กรุ๊ป ต่างก็พุ่งขึ้นกว่า 12% ขณะที่หุ้นเฮอริเทจ อินชัวรันซ์ ทะยานขึ้น 21% และหุ้นนอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ปรับตัวขึ้น 1.7%

หุ้นมาสเตอร์การ์ด พุ่งขึ้น 3.5% ขณะที่หุ้นวีซ่า ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง ปรับตัวขึ้น 1.7%

หุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 1.81% ก่อนที่บริษัทแอปเปิล อิงค์ จะเปิดตัว "ไอโฟน เอ็กซ์" ในวันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีของการผลิตไอโฟน ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่า แอปเปิลจะเปิดตัวไอโฟน 8 และไอโฟน 8 พลัส โดยจะไม่มีการออกรุ่นไอโฟน 7 เอส และไอโฟน 7 เอสพลัส

หุ้นเทสลา พุ่งขึ้น 5.9% หลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลจีนกำลังพิจารณาระงับการผลิตและขายรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิม

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจขนาดย่อมเดือนส.ค. โดย NFIB, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนส.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, อัตราเงินเฟ้อเดือนส.ค., ยอดค้าปลีกเดือนส.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนส.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ค. และ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนก.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ