ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 20.99 จุด ด้วยแรงฉุดหุ้นกลุ่มเหมืองแร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2017 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (13 ก.ย.) ด้วยแรงฉุดจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวลงกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ลดช่วงลบในระหว่างวัน ด้วยอานิสงส์จากการที่ค่าสกุลเงินปอนด์ร่วงลง ภายหลังจากที่อังกฤษเปิดเผยข้อมูลอัตราค่าแรงที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 20.99 จุด หรือ -0.28% แตะที่ 7,379.70 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงตามทิศทางของราคาแร่โลหะที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นอันโตฟากาสตา ร่วงลง 3.9% หุ้นเฟรสนิลโล ร่วง 3.6% และหุ้นแองโกล อเมริกัน ลดลง 3.2%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ปรับตัวขึ้นจากอานิสงส์เงินปอนด์อ่อนค่า ภายหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ค่าแรงของคนงานในอังกฤษปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.1% ในช่วงเดือนพ.ค.-ก.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลงจากไตรมาสก่อนหน้านี้ และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.3% โดยค่าเงินปอนด์ร่วงหลุดระดับ 1.33 ดอลลาร์ หลัง ONS เผยรายงานดังกล่าว

นักลงทุนจับตานายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ซึ่งมีกำหนดจะแถลงนโยบายการเงินในวันนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า BoE จะมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 0.25%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นอีซีเจ็ท ขยับขึ้น 0.7% หลังสายการบินชั้นประหยัดดังกล่าวเปิดเผยแผนที่จะขยายบริการเที่ยวบินเชื่อมต่อเส้นทางการบินระยะไกลสู่เมืองต่างๆในสหรัฐและประเทศอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ