ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ต่อเนื่องจากการพุ่งขึ้นวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 20:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ต่อเนื่องจากการพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.53 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 29 จุด หรือ 0.13% สู่ระดับ 22,536 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์, S&P 500 และ Nasdaq ปิดทำนิวไฮในการซื้อขายวันแรกของไตรมาส 4 หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงดัชนีภาคการผลิตที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 13 ปี และการใช้จ่ายภาคก่อสร้างที่ขยายตัวได้ดีเกินคาด โดยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐได้ช่วยสกัดปัจจัยลบที่เกิดขึ้นจากเหตุกราดยิงในเมืองลาสเวกัสของสหรัฐเมื่อวานนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM พุ่งขึ้นสู่ระดับ 60.8 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2004 จากระดับ 58.8 ในเดือนส.ค. โดยข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ แม้มีการคาดการณ์ว่าพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และเออร์มาจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวในไตรมาส 3 ก็ตาม

รายงานภาคการผลิตของ ISM ออกมาสอดคล้องกับข้อมูลของไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งระบุว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สำหรับภาคการผลิตของสหรัฐ ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 53.1 ในเดือนก.ย. จากระดับ 52.8 ในเดือนส.ค. โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อใหม่ที่ปรับตัวขึ้น และการจ้างงานมีการขยายตัวสูงสุดในรอบ 9 เดือน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและมุมมองบวกเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐได้ช่วยสกัดปัจจัยลบจากรายงานข่าวที่ว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากถึง 59 ราย และบาดเจ็บกว่า 500 ราย จากเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ที่เมืองลาสเวกัสของสหรัฐ เมื่อวานนี้ ซึ่งนับเป็นการก่อเหตุกราดยิงที่มีจำนวนผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ