ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งในแดนบวกและลบ จับตาแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐ-ทรัมป์เยือนเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับแผนการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐว่า อาจจะล่าช้าออกไป และจับตาการเดินทางเยือนเอเชียของผู้นำสหรัฐ ตลอดจนสถานการณ์ทางการเมืองในซาอุดิอาระเบีย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,079.92 จุด เพิ่มขึ้น 85.58 จุด, +0.30% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,417.35 จุด เพิ่มขึ้น 46.59 จุด, +0.14% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,749.04 จุด ลดลง 1.90 จุด, -0.11%

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่า ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันอาจจะเผชิญกับความยากลำบากในการผ่านมติสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และอาจถูกขัดขวางจากกลุ่มผู้ที่เสียผลประโยชน์ เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้มีแนวโน้มที่จะยกเลิกการลดย่อนภาษีหลายรายการ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่รัฐสภาเกาหลีใต้ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 2 วัน โดยในโอกาสนี้ ทรัมป์ได้เรียกร้องให้ทุกประเทศ ซึ่งรวมถึงจีนและรัสเซีย ร่วมมือกันโดดเดี่ยวเกาหลีเหนือ

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ทุกประเทศที่มีความผิดชอบ จะต้องร่วมมือกันโดดเดี่ยวเกาหลีเหนือ รวมทั้งปฏิเสธการสนับสนุน การส่งมอบ หรือการยอมรับเกาหลีเหนือในทุกรูปแบบ อันเนื่องมาจากระบอบการปกครองอันโหดร้าย นอกจากนี้ ทรัมป์ได้ประณามเกาหลีเหนือที่ปฏิบัติต่อประชาชนในประเทศอย่างไร้ความปราณี ไม่ว่าจะเป็นการทรมาน การข่มขืนใจ และความอดอยาก

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปืดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ จีนเปิดเผยยอดส่งออกเดือนต.ค.ปรับตัวขึ้น 6.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดการนำเข้าในเดือนต.ค. พุ่งขึ้น 15.9% ซึ่งส่งผลให้จีนมียอดเกินดุลการค้าในเดือนต.ค.อยู่ที่ 2.545 แสนล้านหยวน

สำนักงานศุลกากรจีนรายงานในวันนี้ว่า มูลค่าการค้าต่างประเทศของจีนในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค.ปีนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 15.9% สู่ระดับ 22.52 ล้านล้านหยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ