ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 6.13 จุดรับผลประกอบการสดใส นักลงทุนจับตาร่างกม.ปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2017 06:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 พ.ย.) โดยดัชนีดาวโจนส์, S&P500 และ Nasdaq ทำสถิติปิดทำนิวไฮในวันเดียวกันเป็นครั้งที่ 27 ของปีนี้ หลังจากบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทเทค-ทู อินเตอร์แอ็คทีฟ ซอฟต์แวร์ ผู้ผลิตวีดิโอเกมรายใหญ่ของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภาสหรัฐ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายดังกล่าวไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 23,563.36 จุด เพิ่มขึ้น 6.13 จุด หรือ +0.03% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,594.38 จุด เพิ่มขึ้น 3.74 จุด หรือ +0.14% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,789.12 จุด เพิ่มขึ้น 21.34 จุด หรือ +0.32%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับปัจจัยหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน โดยบริษัทเทค-ทู อินเตอร์แอ็คทีฟ ซอฟต์แวร์ เปิดเผยรายได้ในไตรมาส 3/2560 พุ่งขึ้นแตะระดับ 443.6 ล้านดอลลาร์ จากระดับ 420.2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3/2559 นอกจากนี้ ทางบริษัทได้ปรับเพิ่มกรอบคาดการณ์รายได้ในปีงบการเงิน 2560 สู่ระดับ 1.74-1.84 พันล้านดอลลาร์ จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 1.65-1.75 พันล้านดอลลาร์

ผลประกอบการที่แข็งแกร่งช่วยหนุนหุ้นเทค-ทู อินเตอร์แอ็คทีฟ ซอฟต์แวร์ ทะยานขึ้น 10.6% และยังเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนหุ้นบริษัทผลิตวีดิโอเกมรายอื่นๆให้ปรับตัวขึ้นด้วย โดยหุ้นแอ็คติวิชั่น บลิสซาร์ด พุ่งขึ้น 5.9% และหุ้นอิเล็กทรอนิก อาร์ทส์ ปรับตัวขึ้น 2.2%

หุ้นเอ็มจีเอ็ม รีสอร์ทส อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ในลาสเวกัส พุ่งขึ้น 5.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของวอลล์สตรีท โดยก่อนหน้านี้ หุ้นเอ็มจีเอ็ม รีสอร์ทส ร่วงลงอย่างหนัก อันเนื่องมาจากเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์

หุ้นแอปเปิล ดีดตัวขึ้น 0.8% ขณะที่หุ้นมูลค่าตลาดของแอปเปิลทะยานขึ้นเหนือระดับ 9 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการเปิดตัว iPhone X

หุ้น Snap Inc บริษัทแม่ของ Snapchat ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นในกล้องถ่ายรูปที่ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งภาพและวิดีโอ ร่วงลง 15% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขขาดทุน 443.2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 จากการชะลอตัวของรายได้ และจำนวนผู้ใช้งาน ขณะที่เผชิญการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด เช่น Instagram และ WhatsApp

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เทนเซนต์ ซึ่งเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตของจีน ได้เข้าซื้อหุ้น 10% ใน Snap จำนวน 145.8 ล้านหุ้น หลังจากที่ Snap เปิดเผยตัวเลขขาดทุนในไตรมาส 3

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ ขณะที่สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแกนนำพรรครีพับลิกันรายหนึ่งว่า วุฒิสภาสหรัฐจะยังไม่เปิดเผยร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในฉบับของวุฒิสภาในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งไม่ได้ถือว่าเป็นความล่าช้า เนื่องจากที่ผ่านมา ร่างกฎหมายในฉบับของวุฒิสภามักมีการเปิดเผยหลังจากที่คณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (House Ways and Means Committee) เสร็จสิ้นการจัดทำร่างกฎหมายของทางคณะกรรมาธิการ

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรได้เปิดเผยร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในสัปดาห์ที่แล้ว และขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยังคงดำเนินการอภิปรายร่างกฎหมายดังกล่าว โดยร่างกฎหมายฉบับนี้ครอบคลุมถึงการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% และลดจำนวนขั้นบันไดในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จาก 7 ขั้น เหลือเพียง 4 ขั้น คือ 12%, 25%, 35% และ 39.6% นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.ย. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ