ดาวโจนส์ปรับตัวแคบ นักลงทุนจับตาผลประกอบการ ขณะวิตกร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 22:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในช่วงแคบวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 21.42 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 23,392.86 จุด เพิ่มขึ้น 34.62 จุด หรือ 0.15%

หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นวอลมาร์ทร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก จากการที่โกลด์แมน แซคส์ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นวอลมาร์ท จาก buy สู่ neutral โดยได้แสดงความกังวลต่อมูลค่าหุ้นของบริษัท ขณะที่ตลาดได้รับรู้ปัจจัยผลประกอบการ และการลงทุนทางด้านธุรกิจของบริษัทแล้ว

บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดัน จากการที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันว่าจะสามารถผ่านการอนุมัติจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มีการคาดการณ์กันว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับดังกล่าว เนื่องจากวุฒิสมาชิกรีพับลิกันได้สร้างเงื่อนไขใหม่ที่เป็นอุปสรรคต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว ด้วยการพ่วงการยกเลิกเนื้อหาส่วนหนึ่งของกฎหมายโอบามาแคร์เข้ากับแผนการปฏิรูปภาษี

การสร้างเงื่อนไขใหม่ของวุฒิสมาชิกรีพับลิกันนั้น ได้ส่งผลให้นายรอน จอห์นสัน สมาชิกวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันออกมายืนยืนว่า เขาจะไม่โหวตรับรองร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภา ซึ่งถือเป็นวุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันคนแรกที่ออกมาแสดงจุดยืนคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังระบุว่า การซื้อขายในตลาดหุ้นได้รับแรงกดดันจากปัจจัยตามฤดูกาล ซึ่งได้แก่การเทขายทำกำไร การปรับพอร์ตโฟลิโอ และการปรับสมดุลโพสิชั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ