ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ,ผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 28, 2017 20:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจ และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 20.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 40 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 23,602 จุด

นักลงทุนรอการเปิดเผยราคาบ้านประจำเดือนก.ย.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ย.จาก Conference Board

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก และนายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย เพื่อหาสัญญาณบ่งขี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์คาดว่าการซื้อขายจะเป็นไปอย่างระมัดระวัง ก่อนที่วุฒิสภาจะลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันที่ 16 พ.ย. แต่มีเนื้อหาแตกต่างจากฉบับของวุฒิสภาในหลายประเด็น

หากวุฒิสภาให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากนั้น วุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรก็จะต้องนำร่างกฎหมายของทั้ง 2 สภามาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นร่างกฎหมายฉบับเดียวกัน ก่อนที่จะส่งต่อให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามรับรองให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้

ขณะเดียวกัน ตลาดเกาะติดการกล่าวถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานเฟด ต่อวุฒิสภาในวันนี้ ก่อนที่จะให้การรับรองอย่างเป็นทางการเป็นประธานเฟดคนใหม่ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน จะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ