ดาวโจนส์ทำนิวไฮ ขณะหุ้น"อเมซอน"พุ่งรับยอดขายแกร่งในวันไซเบอร์ มันเดย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 28, 2017 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นอเมซอน ขานรับยอดขายที่แข็งแกร่งในวันไซเบอร์ มันเดย์

ณ เวลา 22.14 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 23,661.87 จุด เพิ่มขึ้น 81.09 จุด หรือ 0.34%

หุ้นอเมซอนปรับตัวขึ้น 0.5% ในช่วงเปิดตลาด หลังจากที่ Adobe Insights คาดการณ์ว่ายอดขายในวันไซเบอร์ มันเดย์จะพุ่งแตะระดับ 6.59 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ภายในวันเดียวของสหรัฐ หลังจากที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในวงเงิน 5.03 พันล้านดอลลาร์ในวันแบล็กฟรายเดย์

นอกจากนี้ หุ้นอเมซอนยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่โกลด์แมน แซคส์ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้น สู่ระดับ 1,450 ดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 1,300 ดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก และนายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย เพื่อหาสัญญาณบ่งขี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์คาดว่าการซื้อขายจะเป็นไปอย่างระมัดระวัง ก่อนที่วุฒิสภาจะลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันที่ 16 พ.ย. แต่มีเนื้อหาแตกต่างจากฉบับของวุฒิสภาในหลายประเด็น

หากวุฒิสภาให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากนั้น วุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรก็จะต้องนำร่างกฎหมายของทั้ง 2 สภามาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นร่างกฎหมายฉบับเดียวกัน ก่อนที่จะส่งต่อให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามรับรองให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้

ขณะเดียวกัน ตลาดเกาะติดการกล่าวถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานเฟด ต่อวุฒิสภาในวันนี้ ก่อนที่จะให้การรับรองอย่างเป็นทางการเป็นประธานเฟดคนใหม่ ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน จะสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ