ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ หลังพุ่งแรงวานนี้ เก็งวุฒิสภาไฟเขียวกม.ปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 20:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากที่พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อวานนี้ ขานรับความคาดหวังที่ว่าวุฒิสภาสหรัฐจะให้การรับรองร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.59 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 78 จุด หรือ 0.33% สู่ระดับ 23,889 จุด

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการงบประมาณประจำวุฒิสภาสหรัฐ มีมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันเมื่อวานนี้ ด้วยคะแนนเสียง 12 ต่อ 11 เสียง ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่ร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งให้กับวุฒิสภาเต็มคณะทำการพิจารณาต่อไป

การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีจากคณะกรรมาธิการงบประมาณประจำวุฒิสภาสหรัฐ ถือเป็นสัญญาณบวกที่สะท้อนให้เห็นว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้มีแนวโน้มที่จะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาเต็มคณะในการลงมติพรุ่งนี้

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในวันนี้ เพื่อหาสิ่งบ่งชี้เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังให้ความสนใจต่อการกล่าวสุนทรพจน์ของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก และนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก ในวันนี้

ขณะเดียวกัน ตลาดยังจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 (ประมาณการครั้งที่ 2) และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ