(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหนุนนิกเกอิปิดบวก 94.07 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 1, 2017 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม แรงบวกของดัชนีนิกเกอิได้ถูกสกัดลง จากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 94.07 จุด หรือ 0.41% แตะที่ 22,819.03 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นกว่า 200 จุดในช่วงสั้นๆ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ จากสัญญาณบวกที่บ่งชี้ถึงความคืบหน้าในการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิอ่อนแรงลงในเวลาต่อมา หลังจากมีรายงานว่า วุฒิสภาสหรัฐได้เลื่อนการโหวตร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีออกไปเป็นช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐ

หุ้นนิปปอน เพนท์ โฮลดิ้งส์ พุ่งขึ้น 8.3% หลังจากนิปปอน เพนท์ ประกาศยุติเจรจาซื้อกิจการกับบริษัทแอกซอลต้า ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับกระแสเงินทุนไหลออก

หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเมื่อคืนนี้ หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก นำโดยรัสเซีย เห็นพ้องกันในเรื่องการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 1.8 ล้านบาร์เรล/วัน ออกไปอีก 9 เดือนจนถึงสิ้นปีหน้า จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในไตรมาสแรกของปีหน้า

ทั้งนี้ หุ้นโชวะ เชลล์ เซกิยุ ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมัน พุ่งขึ้น 2% และหุ้นอินเปกซ์ ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจน้ำมัน ทะยานขึ้น 2.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ