ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 38.48 จุด ขานรับวุฒิฯสหรัฐอนุมัติร่างกม.ปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 5, 2017 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (4 ธ.ค.) นำโดยหุ้นกลุ่มการเงิน ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวขึ้นเนื่องจากตลาดยังคงขานรับข่าววุฒิสภาสหรัฐให้การอนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีวงเงิน 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้มีรายงานข่าวว่าอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) ยังบรรลุข้อตกลงร่วมกันไม่ได้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 38.48 จุด หรือ +0.53% ปิดที่ 7,338.97 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐที่ได้รับแรงหนุน หลังเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วุฒิสภาสหรัฐมีมติรับรองร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีด้วยคะแนนเสียง 51-49 โดยวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันทุกคนยกเว้นนายบ็อบ คอร์กเกอร์ ต่างลงคะแนนเสียงรับรองร่างกฎหมายฉบับนี้ ขณะที่วุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครตทุกคนลงคะแนนเสียงไม่รับรองร่างกฎหมายดังกล่าว

หลังจากนี้ สภาคองเกรสสหรัฐจะต้องรวมร่างกฎหมายที่ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรเป็นร่างเดียวกัน และให้การอนุมัติ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามเป็นกฎหมายต่อไป

สำหรับข่าวอื่นๆที่มีอิทธิพลต่อการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวเมื่อคืนนี้ว่า ถึงแม้อังกฤษและ EU ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการเจรจา และมีความคืบหน้ามากขึ้น แต่ยังเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการบรรลุข้อตกลงอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ นายยุงเกอร์ยังกล่าวเสริมว่า EU ได้ขยายกำหนดเวลาเส้นตาย 10 วันออกไป โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะเจรจากันอีกภายในสัปดาห์นี้

หุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดได้แก่หุ้นกลุ่มการเงิน โดยหุ้นบาร์เคลย์ส ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.6% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ปรับตัวขึ้น 1.5% หุ้นเอชเอสบีซี ปรับตัวขึ้น 0.4% และหุ้นสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ปรับตัวขึ้น 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ