ดาวโจนส์บวกเล็กน้อย หุ้นพลังงานหนุนตลาด แต่หุ้นแอปเปิลกดดันดัชนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 26, 2017 22:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนลบในวันนี้ แต่สามารถปรับตัวในแดนบวกในเวลาต่อมา โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน แต่ช่วงบวกถูกจำกัดจากการดิ่งลงของหุ้นแอปเปิล

ณ เวลา 22.13 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 24,765.68 จุด บวก 11.62 จุด หรือ 0.05%

ดัชนีดาวโจนส์มีแนวโน้มทำสถิติปรับตัวขึ้น 9 เดือนติดต่อกัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2502 ส่วนดัชนี S&P 500 มีแนวโน้มทำสถิติปรับตัวขึ้น 9 เดือนติดต่อกัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2526

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ตามราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีถ่วงตลาด

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการเมื่อวานนี้ เนื่องในวันคริสต์มาส ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวัน Boxing Day

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักทรัพย์จำนวน 30 หลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีดาวโจนส์ ร่วงลงกว่า 2.5% ในการซื้อขายวันนี้ โดยได้รับผลกระทบจากการเสนอข่าวของหนังสือพิมพ์อีโคโนมิค เดลี่ ของไต้หวันที่ว่า ยอดขาย iPhone X จะต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ หลังจากที่มีการเปิดตัวในเดือนพ.ย.

อีโคโนมิค เดลี่รายงานว่า แอปเปิลจะปรับลดตัวเลขคาดการณ์ยอดขาย iPhone X ในไตรมาสแรกตามปีงบการเงินของบริษัท สู่ระดับ 30 ล้านเครื่อง โดยลดลงถึง 40% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 50 ล้านเครื่อง

นักวิเคราะห์ระบุว่า กระแสความสนใจใน iPhone X ในตลาดจีน เทียบไม่ได้กับความคลั่งไคล้ iPhone 6 ที่เปิดตัวในปี 2557 ซึ่งได้ช่วยหนุนผลประกอบการของแอปเปิลในประเทศจีนเป็นอย่างมากในปีดังกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่นักท่องเว็บโพสต์ลงใน Weibo ซึ่งเป็นเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน ก็พบว่า มีการระบุถึง iPhone X เพียง 4.97 ล้านครั้งจนถึงเดือนธ.ค. เทียบกับจำนวนมากกว่า 11 ล้านครั้งสำหรับ iPhone 6 ภายในช่วงเวลาเท่ากันในปี 2557

ส่วนผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ระบุว่า ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐพุ่งขึ้น 6.2% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง และภาวะขาดแคลนสต็อกบ้านในตลาด

ส่วนดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 6.4% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยสูงกว่าระดับ 6.2% ในเดือนก.ย.

ราคาบ้านเพิ่มขึ้นสูงสุดในเมืองซีแอตเติล, ลาส เวกัส และซานดิเอโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ