ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะหุ้นโบอิ้งพุ่งขานรับออร์เดอร์ Dreamliners

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 27, 2017 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ก่อนวันหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่หุ้นโบอิ้ง พุ่งขึ้นขานรับรายงานข่าวที่ว่า สายการบินรอยัล แอร์ มารอค ของโมรอคโค สั่งซื้อเครื่องบิน Dreamliners เป็นวงเงินสูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ณ เวลา 18.31 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้น 9 จุด หรือ 0.04% แตะที่ 24,801 จุด

ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดในเทศกาลปีใหม่

หุ้นโบอิ้ง พุ่งขึ้น 1% หลังจากมีรายงานว่าสายการบินรอยัล แอร์ มารอค ของโมรอคโค ได้สั่งซื้อเครื่องบิน Dreamliners จากบริษัทโบอิ้ง จำนวน 4 ลำ คิดเป็นมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นแอปเปิลในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์ กำลังถูกผู้ใช้งาน iPhone ในสหรัฐยื่นฟ้อง ภายหลังจากทางบริษัทยอมรับว่าได้ทำให้ iPhone รุ่นเก่าทำงานช้าลง เพื่อรักษาประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ไม่ให้เครื่องดับระหว่างการใช้งาน

ส่วนเมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.) ราคาหุ้นแอปเปิลร่วงลง 2.5% หลังจากหนังสือพิมพ์อีโคโนมิค เดลี่ ของไต้หวันรายงานว่า แอปเปิลจะปรับลดตัวเลขคาดการณ์ยอดขาย iPhone X ในไตรมาสแรกตามปีงบการเงินของบริษัท สู่ระดับ 30 ล้านเครื่อง โดยลดลงถึง 40% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 50 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.ของสหรัฐซึ่งรายงานโดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ