ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 2, 2018 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ หลังจากตลาดปิดทำการเนื่องในเทศกาลปีใหม่

ณ เวลา 18.53 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลง 30 จุด หรือ 0.12% สู่ระดับ 24,767 จุด

นักลงทุนจับสถานการณ์ประท้วงในอิหร่าน โดยล่าสุดสื่ออิหร่านรายงานในวันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 รายจากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงรัฐบาลที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงกว่า 400 รายถูกจับกุมตัวในระหว่างการประท้วง

ขณะเดียวกัน ตลาดยังจับตาสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ หลังจากนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ซึ่งได้มีการเผยแพร่ไปทั่วประเทศเนื่องในวันปีใหม่ว่า เกาหลีเหนือมีความสามารถที่แข็งแกร่งด้านนิวเคลียร์เพื่อที่จะสกัดภัยคุกคามจากสหรัฐ นอกจากนี้ ปุ่มกดนิวเคลียร์ยังพร้อมตั้งอยู่บนโต๊ะที่ทำงานของตนเองอีกด้วย

ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวต่อไปว่า พื้นที่ทุกส่วนของสหรัฐนั้นอยู่ในรัศมีของอาวุธเกาหลีเหนือ พร้อมกับกดดันให้เกาหลีใต้และสหรัฐยุติการซ้อมรบทางทหาร ตลอดจนสั่งการให้มีการยกระดับการพัฒนาขีปนาวุธ ICBM

อย่างไรก็ดี ผู้นำเกาหลีเหนือยังได้กล่าวแสดงความพร้อมที่จะส่งตัวแทนเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ในเกาหลีใต้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ มาร์กิตจะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนธ.ค. ในเวลา 21.45 น.

นักลงทุนต่างจับตาเหตุการณ์สำคัญที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2561 ซึ่งได้แก่การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีแนวโน้มที่จะประกาศแผนการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ วงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมไปถึงนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเฟด ต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ในเดือนก.พ.

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์มองว่า ปัจจัยที่จะส่งผลต่อตลาดหุ้นนิวยอร์กในปีนี้ได้แก่ปัจจัยทางการเมือง ซึ่งรวมถึงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ การสืบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐในปี 2559 ไปจนถึงสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างประเทศ เช่น เกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ