ดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮจากสัญญาณการขยายตัวของศก.โลก ขณะจับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 3, 2018 22:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากสัญญาณการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งทำให้นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ณ เวลา 22.02 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 24,883.87 จุด เพิ่มขึ้น 59.86 จุด หรือ 0.24%

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนธ.ค.ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 56.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนมี.ค. หุ้นของบริษัทออราเคิลพุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากที่มอร์แกน สแตนลีย์ปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของบริษัท สู่ “overweight" โดยระบุว่า ราคาหุ้นออราเคิลที่อยู่ในระดับต่ำในขณะนี้ ช่วยสร้างโอกาสที่ราคาจะดีดตัวขึ้นจากแรงหนุนของผลประกอบการ

ส่วนหุ้นของบริษัทไอบีเอ็มทะยานขึ้น หลังจากที่บริษัทอาร์บีซีปรับเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของบริษัท สู่ “outperform"

นอกจากนี้ นักลงทุนได้คลายความวิตกกังวลต่อคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือได้เปิดช่องทางการติดต่อสื่อสาร หรือสายด่วน กับเกาหลีใต้ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ซึ่งเป็นเขตปลอดทหารระหว่างชายแดนของประเทศทั้งสอง แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความในเชิงเหน็บแนมนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับปุ่มกดนิวเคลียร์ โดยปธน.ทรัมป์ระบุว่า "ปุ่มกดนิวเคลียร์ของสหรัฐทั้งใหญ่กว่า และมีสมรรถนะสูงกว่า" ปุ่มกดนิวเคลียร์ที่นายคิมอ้างว่าอยู่บนโต๊ะทำงานของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ