ดาวโจนส์เปิดแดนบวก นักลงทุนจับตาจีน-สหรัฐเจรจาการค้า,การประชุม"แจ็กสัน โฮล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2018 21:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮลในวันที่ 23-25 ส.ค.

ณ เวลา 21.12 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 25,843.69 จุด เพิ่มขึ้น 85.00 จุด หรือ 0.33%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ตามราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น

ทางการจีนยืนยันว่า คณะผู้แทนของจีนจะเดินทางไปยังสหรัฐเพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะคลี่คลายข้อพิพาททางการค้า โดยการเจรจาจะมีขึ้นในวันที่ 22-23 ส.ค. ซึ่งวันที่ 23 ส.ค.จะเป็นวันที่สหรัฐจะใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

กระทรวงพาณิชย์จีนระบุว่า คณะผู้แทนของจีน ซึ่งนำโดยนายหวัง โชเหวิน รมช.พาณิชย์จีน จะทำหน้าที่ในการเจรจากับเจ้าหน้าที่สหรัฐ ซึ่งนำโดยนายเดวิด มัลพาส ปลัดกระทรวงการคลังฝ่ายกิจการระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของทั้งสหรัฐและจีนกำลังเร่งทำโร้ดแมพเพื่อผลักดันให้มีการบรรลุข้อตกลงการค้า ซึ่งจะนำไปสู่การประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในเดือนพ.ย.

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 24 ส.ค. ขณะที่หัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน"

ที่ผ่านมา การประชุมเศรษฐกิจประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้นั้น จะมีการหารือกันในประเด็นเศรษฐกิจทั้งในสหรัฐ และระหว่างประเทศ โดยจะมีผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีคลัง นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน จากประเทศต่างๆทั่วโลก เดินทางมาร่วมการประชุม

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตารายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ประจำวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ราคาหุ้นของกลุ่มบริษัทโบรกเกอร์ออนไลน์ดิ่งหนักในวันนี้ หลังจากมีรายงานข่าวว่า เจพีมอร์แกนจะเปิดตัวบริการใหม่ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถซื้อขายหุ้นออนไลน์ได้ฟรี

ทั้งนี้ ราคาหุ้น Charles Schwab ร่วงลง 3.3%, TD Ameritrade ทรุดตัวลง 5.4%, E-Trade ดิ่งลง 4.3% และ Interactive Brokers ปรับตัวลง 1.2% หลังจากเปิดตลาดวันนี้

เจพีมอร์แกน ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ประกาศให้บริการโมบายแบงกิ้งแบบใหม่ผ่านแอพพลิเคชั่น "You Invest" ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจำนวนมากกว่า 47 ล้านรายของทางธนาคารสามารถใช้บริการดังกล่าวได้ฟรี

ทั้งนี้ ผู้ที่โหลดแอพพลิเคชั่น "You Invest" จะสามารถเข้าลงทุนซื้อขายหุ้นผ่านระบบออนไลน์ พร้อมกับเครื่องมือสร้างพอร์ตโฟลิโอ และสามารถเข้าถึงรายงานวิจัยหุ้นของทางธนาคาร โดยจะสามารถทำการซื้อขายหุ้นได้ฟรี 100 ครั้งในปีแรก และหากมีการทำธุรกรรมเกินกว่าจำนวนดังกล่าว ก็จะเสียค่าบริการ 2.95 ดอลลาร์ต่อการซื้อขาย 1 ครั้ง ซึ่งเป็นอัตราค่าบริการที่ต่ำกว่าคู่แข่งในตลาด

เจพีมอร์แกนใช้เวลามากกว่า 2 ปีในการพัฒนาบริการดังกล่าว ซึ่งจะส่งผลให้การทำสงครามราคาในการให้บริการซื้อขายหุ้นออนไลน์ดุเดือดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ