ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นเหมืองร่วง ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 25.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการเมื่อคืนนี้ (21 ส.ค.) เนื่องจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง หลังจากบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ได้เปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซา ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,565.70 จุด ลดลง 25.56 จุด หรือ -0.34%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง หลังจากบีเอชพี บิลลิตัน เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของบริษัทในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดลง ณ เดือนมิ.ย. 2561 อยู่ที่ 3.71 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 37% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งบริษัทสามารถทำกำไรได้ถึง 5.89 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 2.1% และได้ฉุดหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงด้วย

หุ้นเพอร์ซิมมอน ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่ ปิดขยับลง 0.2% หลังจากราคาหุ้นพุ่งขึ้นในระหว่างวัน ขานรับรายงานที่ว่าทางบริษัทมีกำไรก่อนหักภาษีในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้พุ่งขึ้น 13%

นักลงทุนจับตารัฐบาลอังกฤษเตรียมเปิดเผยแนวทางการเตรียมตัวออกจากสหภาพยุโรปแบบไม่มีข้อตกลง (Brexit with no deal) ในวันพรุ่งนี้ โดยรายการคำแนะนำดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การให้ข้อมูลแก่ประชาชน ภาคธุรกิจ และภาคเอกชน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด มีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 24 ส.ค. ขณะที่หัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ