ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาการเมืองสหรัฐและเจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่สถานการณ์การเมืองสหรัฐร้อนแรงขึ้นภายหลังจากที่อดีตทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ยอมสารภาพผิดในคดีอาญาทั้ง 8 คดี นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการเจรจาระหว่างผู้แทนสหรัฐและจีนที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ตามเวลาในสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,895.50 จุด เพิ่มขึ้น 142.71 จุด, +0.51% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,321.14 จุด เพิ่มขึ้น 101.41 จุด, +0.46% ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ (22 ส.ค.) เนื่องในเทศกาลฮารีรายออีฎิ้ลอัดฮา

นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ยอมสารภาพผิดในคดีอาญาทั้ง 8 คดี ซึ่งรวมถึงคดีฉ้อโกงเงิน, การหนีภาษี และคดีโกงเงินธนาคาร ที่ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐในเมืองแมนฮัตตันวานนี้

ขณะให้ปากคำ นายโคเฮนกล่าวว่า "เนื่องจากคดีนี้มีความเกี่ยวข้องกับผู้สมัครชิงตำแหน่งในรัฐบาลกลาง" เขาจึงได้เก็บข้อมูลที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ลงสมัครและแคมเปญหาเสียงไม่ให้เปิดเผยแก่สาธารณะ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แม้นายโคเฮนไม่ได้เอ่ยชื่อของทรัมป์ แต่ก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งที่เขาหมายถึงคือประธานาธิบดีสหรัฐคนปัจจุบัน

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า คณะผู้แทนของจีนจะเดินทางไปยังสหรัฐเพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ของสหรัฐในวันที่ 22-23 ส.ค. ซึ่งในวันที่ 23 ส.ค.นั้น จะเป็นวันที่สหรัฐจะใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศต่างๆในวันนี้ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.ของสหรัฐ สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) และรายงานการประชุมวันที่ 31 ก.ค. - 1 ส.ค. ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ