ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกสหรัฐเก็บภาษีสินค้านำเข้าจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2018 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีนล็อตใหม่ที่วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ในวันจันทร์นี้ ทั้งที่นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่ของจีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาการค้าครั้งใหม่

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,856.58 จุด ลดลง 429.83 จุด, -1.58% ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันผู้สูงอายุ และตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันชาติ

ขณะที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า รัฐบาลจีนอาจปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการเจรจาการค้ารอบใหม่ตามข้อเสนอของสหรัฐ หากคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติม

วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์เตรียมประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีนล็อตใหม่ในวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (International Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ส่วนตัวเลข NODX ในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 0.8% ขณะที่ตัวเลข NODX ของเดือนก.ค.หลังมีการปรับทบทวนแล้วพุ่งขึ้น 11%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ