ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลง หลังจีนยกเลิกแผนการเจรจากับสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2018 20:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าอ่อนตัวลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ โดยถูกกดดันจากข่าวที่ว่า จีนได้ยกเลิกการเจรจาการค้ากับสหรัฐ จากเดิมที่มีกำหนดในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 20.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 37 จุด หรือ 0.14% สู่ระดับ 26,717 จุด

สื่อรายงานว่า จีนได้ยกเลิกแผนการส่งนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน เดินทางไปยังกรุงวอชิงตันเพื่อเจรจาการค้ากับสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐออกมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนครั้งใหม่วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 ก.ย. ขณะที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐประกาศคว่ำบาตรหน่วยงานด้านกลาโหมของจีนและผู้บริหารของหน่วยงานดังกล่าว

นอกจากนี้ วันนี้ยังเป็นวันที่มาตรการเก็บภาษีสินค้านำเข้าของสหรัฐและจีนเริ่มมีผลบังคับใช้ โดยสหรัฐจะเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ในอัตรา 10% ขณะที่จีนจะเรียกเก็บภาษีสินค้าจากสหรัฐในอัตรา 5-10% คิดเป็นวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นของบริษัทอมาริน คอร์ปอเรชั่น (Amarin Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพของสหรัฐที่มีการจดทะเบียนที่ตลาดหุ้น Nasdaq พุ่งขึ้นกว่า 300% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นสหรัฐในวันนี้ หลังผลการทดสอบปรากฎว่า แคปซูลน้ำมันปลาของบริษัทสามารถลดความเสี่ยงจากอาการโรคหัวใจของผู้ป่วยในการทดลอง

ณ เวลา 18.58 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้นอมารินทะยานขึ้น 308.03% สู่ระดับ 12.20 ดอลลาร์

บริษัทอมารินออกแถลงการณ์ระบุว่า Vascepa ซึ่งเป็นแคปซูลน้ำมันปลาของบริษัท สามารถลดความเสี่ยงอย่างมากจากอาการโรคหัวใจและหลอดเลือดของผู้ป่วย เมื่อเทียบกับการรักษาโดยใช้ยาหลอก (placebo)

ทั้งนี้ อมารินได้ทำการทดลองดังกล่าวกับผู้ป่วยจำนวน 8,179 รายที่มีความเสี่ยงรุนแรงจากอาการโรคหัวใจและหลอดเลือด และขณะนี้ได้รับการรักษาด้วยยาสตาติน

นายจอห์น เทโร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอมาริน กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีที่ผลการทดลองอยู่ในระดับสูงสุดของตัวเลขคาดการณ์ โดย Vascepa สามารถลดความเสี่ยงจากอาการโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ถึง 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ