ดาวโจนส์ฟิวเจอร์-ตลาดหุ้นเอเชียร่วง นักลงทุนไม่มั่นใจผลการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2018 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียร่วงลงในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดัชนีนิกเกอิที่ปิดตลาดดิ่งลงกว่า 500 จุด ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 170 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอีกครั้ง หลังจากคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า ผลการเจรจาการค้าระหว่างผู้นำสหรัฐและจีนจะมีความคืบหน้าในทางปฏิบัติมากน้อยเพียงใด

นอกจากนี้ แม้ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความซึ่งอ้างว่า จีนได้ตกลงที่จะ "ลดและยกเลิก" การเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐ จากระดับปัจจุบันที่ระดับ 40% แต่คณะทำงานของปธน.ทรัมป์ ซึ่งรวมถึงนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ก็ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ส่วนทางการจีนก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันในประเด็นการปรับลดภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐ ซึ่งจีนได้ประกาศเรียกเก็บเพื่อตอบโต้การที่สหรัฐได้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเมื่อช่วงต้นปีนี้

นอกจากนี้ แถลงการณ์ร่วมระหว่างปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ก็ไม่ได้ระบุในประเด็นภาษีรถยนต์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ณ เวลา 13.44 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 177 จุด หรือ 0.68% แตะที่ 25,669


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ