ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 131 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวขึ้นคืนนี้ หลังร่วงหนักติดต่อกัน 4 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2018 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าวอลุ่มการซื้อขายจะยังคงบางเบา เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากยังคงออกไปอยู่นอกตลาดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ณ เวลา 18.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 131 จุด หรือ 0.60% แตะที่ 21,831 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักติดต่อกัน 4 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีรายงานข่าวว่า นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้หารือกับผู้บริหารของธนาคารรายใหญ่ 6 แห่งของสหรัฐ เพื่อประเมินเสถียรภาพของภาคธนาคาร ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนถึงความกังวลที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐมีต่อภาวะเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข่าวลือที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต้องการปลดนายเจอโรม พาวเวล ออกจากตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ และส่งสัญญาณว่าจะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จาก Conference Board, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย. และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ