ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 750.56 จุด หลังดาวโจนส์ทะยานรับยอดขายบริษัทค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2018 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นกว่า 750 จุดในวันนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 2 ปี และสามารถกลับมายืนเหนือแนว 20,000 จุดได้อีกครั้ง โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ หลังจากมีรายงานว่า บริษัทค้าปลีกของสหรัฐมียอดขายที่สดใสในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้น 750.56 จุด หรือ 3.88% แตะที่ 20,077.62 จุด

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มผู้ผลิตเครื่องมือสำหรับงานชั่งตวงวัด กลุ่งคลังสินค้า และกลุ่มบริการขนส่งที่ท่าเรือ

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 1,000 จุดเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ หลังจากมาสเตอร์การ์ด สเปนดิงพัลส์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยข้อมูลค้าปลีกในเครือมาสเตอร์การ์ด รายงานว่า ยอดขายของบริษัทค้าปลีกสหรัฐในระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-24 ธ.ค.ปีนี้ พุ่งขึ้น 5.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สู่ระดับ 8.50 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งทำสถิติแข็งแกร่งสุดในรอบ 6 ปี

รายงานดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ และยังช่วยหนุหนุนหุ้นกลุ่มค้าปลีกพุ่งขึ้นด้วย ซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทอเมซอน, เมซีส์ อิงค์ และดอลลาร์ ทรี ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐที่จำหน่ายสินค้าทุกชนิดในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ หรือต่ำกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ