ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 5.84 จุด ขณะนักลงทุนจับตาข้อตกลง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 1, 2019 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (31 ธ.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวนในวันสุดท้ายของปี 2561 เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อตกลงที่อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) พร้อมกับจับตารัฐสภาอังกฤษซึ่งมีกำหนดที่จะจัดประชุมเพื่อลงมติเกี่ยวกับข้อตกลง Brexit ของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ในวันที่ 14 ม.ค.นี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,728.13 จุด ลดลง 5.84 จุด หรือ -0.09% ส่วนตลอดทั้งปี 2561 ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลงทั้งสิ้น 12.48%

ทำเนียบดาวนิ่งสตรีทเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษ ได้ติดต่อพูดคุยกับบรรดาผู้นำของสหภาพยุโรป (EU) ในช่วงวันหยุดคริสต์มาส หวังช่วยสร้างความมั่นใจว่าข้อตกลง Brexit ของตนเองจะผ่านการลงมติของรัฐสภาในช่วงกลางเดือนม.ค.นี้ ทั้งนี้ นางเมย์ยังคงต้องพยายามอย่างหนักที่จะโน้มน้าวบรรดาสมาชิกสภานิติบัญญัติของอังกฤษให้ยอมรับข้อตกลงการถอนตัวของสหราชอาณาจักรออกจาก EU ซึ่งเป็นข้อตกลงฉบับที่เธอได้เจรจาตกลงกับ EU แต่ถูกคัดค้านจากนักการเมืองทุกฝ่าย รวมถึงในพรรคอนุรักษ์นิยมของเธอเอง

รัฐสภาอังกฤษมีกำหนดที่จะจัดประชุมเพื่อลงมติเกี่ยวกับข้อตกลง Brexit ของนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ ขณะที่สมาชิกสภาหลายรายยังคงแสดงความเห็นคัดค้านอย่างรุนแรงต่อข้อเสนอดังกล่าว

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ได้แก่ หุ้นโคคาโด กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์รายใหญ่ของอังกฤษ พุ่งขึ้นกว่า 3% ขณะที่หุ้นไซน์เวิลด์ กรุ๊ป ดีดตัวขึ้นเกือบ 4% และหุ้นฟลอเซีย เอสเอ พุ่งขึ้น 3.9%

ส่วนหุ้นที่ปรับตัวลงได้แก่ หุ้นโอล มิวชวล ร่วงลง 3.2% และหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค ดิ่งลง 2.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ