ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดอ่อนตัวลง ขณะนลท.ยังจับตาสถานการณ์การค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2019 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง หลังจากที่การเจรจาการค้าระหว่างผู้แทนจีนกับสหรัฐสิ้นสุดลงด้วยดี ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างใกล้ชิด

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดอ่อนตัวลง 0.5%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,788.76 จุด ลดลง 24.82 จุด, -0.52% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 10,843.89 จุด ลดลง 49.43 จุด, -0.45%

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การเจรจากับสหรัฐนั้น ช่วยปูพื้นฐานสำหรับการคลี่คลายข้อพิพาทด้านการค้าที่สร้างความเสียหายให้กับทั้ง 2 ประเทศ ภายหลังจากที่ผู้แทนทั้ง 2 ประเทศได้ประชุมร่วมกันเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-9 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทางด้านสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) เปิดเผยในวันนี้ว่า จีนได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะซื้อสินค้าจำนวนมากจากสหรัฐ ทั้งในด้านการเกษตร พลังงาน รวมทั้งสินค้าในภาคการผลิตและบริการ ซึ่งทาง USTR จะหามาตรการเพื่อทำให้มั่นใจว่า จีนจะดำเนินการตามที่ให้สัญญาไว้จริง

ทั้งนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 18-19 ธ.ค. 2561 โดยระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่สามารถอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยกรรมการเฟดหลายคนมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดการเงิน และรายงานที่บ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

"กรรมการเฟดส่วนใหญ่มีความเห็นว่า กรรมการสามารถอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อพิจารณาถึงภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ" รายงานการประชุมระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ