ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัว ขานรับผลประกอบการแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 21:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการของภาคธนาคารที่แข็งแกร่ง

ณ เวลา 21.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 105 จุด หรือ 0.44% สู่ระดับ 24,089 จุด

ราคาหุ้นโกลด์แมน แซคส์พุ่งขึ้นมากกว่า 2% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวอลล์สตรีทวันนี้ หลังเปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 4 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยธนาคารมีกำไรที่ระดับ 6.04 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 4.30 ดอลลาร์/หุ้น นอกจากนี้ ธนาคารมีรายได้ 8.08 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.55 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ราคาหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ พุ่งขึ้น 5% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังเปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 4 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ แบงก์ ออฟ อเมริกา ระบุว่า ธนาคารมีกำไร 73 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 63 เซนต์/หุ้น ขณะเดียวกัน ธนาคารมีรายได้ 2.27 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.23 หมื่นล้านดอลลาร์

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทไม่ได้รับผลกระทบจากการที่รัฐสภาอังกฤษได้ลงมติคว่ำร่างข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อวานนี้ ขณะที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยการอภิปราย และลงมติจะมีขึ้นในวันนี้

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคานำเข้าและส่งออกปรับตัวลงในเดือนธ.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของราคาพลังงาน

ท้งนี้ ดัชนีราคานำเข้าลดลง 1.0% ในเดือนธ.ค. หลังจากร่วงลง 1.9% ในเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ ดัชนีราคาส่งออกลดลง 0.6% ในเดือนธ.ค. หลังจากร่วงลง 0.8% ในเดือนพ.ย.

เมื่อพิจารณาทั้งปี 2561 ดัชนีราคาส่งออกเพิ่มขึ้น 1.1% ขณะที่ดัชนีราคานำเข้าลดลง 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ