ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.ซึมซับทรัมป์แถลงนโยบายประจำปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับการกล่าวแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ทั้งนี้ ตลาดหุ้นหลายแห่งในเอเชียยังคงปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,957.37 จุด เพิ่มขึ้น 112.92 จุด, +0.54%

ทรัมป์ ได้กล่าวแถลงนโยบายประจำปีต่อสภาคองเกรสสหรัฐ โดยในการแถลงครั้งนี้ ทรัมป์ได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสอนุมัติงบประมาณในการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก โดยกล่าวว่า แม้ว่าประธานาธิบดีคนอื่นๆไม่ได้บริหารจัดการเรื่องการสร้างกำแพงดังกล่าว แต่เขาจะสร้างกำแพงนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้กล่าวถึงข้อตกลงการค้าระหว่างจีนและสหรัฐว่า จะต้องมีการแก้ไขในประเด็นโครงสร้างและการขาดดุล

ทรัมป์กล่าวต่อไปว่า ข้อตกลงการค้ากับจีนไม่ได้มุ่งแก้ไขยอดขาดดุลการค้าที่เรื้อรังของสหรัฐ แต่ยังควรพุ่งเป้าไปที่การเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆของจีน เพื่อปกป้องแรงงานและธุรกิจของสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักข่าวยอนฮับรายงานโดยอ้างข้อมูลจากเว็บไซต์เผยแพร่ดัชนีความผันผวนของนโยบายเศรษฐกิจ (EPU) ว่า ดัชนี EPU ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้นจากระดับ 203.24 ของเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว มาแตะที่ 243.03 ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี ท่ามกลางสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เริ่มปรากฏอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ดัชนี EPU ของเกาหลีใต้ในเดือนธ.ค.อยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2559 ซึ่งดัชนีอยู่ที่ 299.67 ณ ขณะนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ