ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 42.85 จุด นลท.ขานรับรัฐสภาอังกฤษลงมติเลื่อนเส้นตาย Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 16, 2019 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) ตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวขึ้นขานรับความหวังเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ และการลงมติครั้งล่าสุดของรัฐสภาอังกฤษในสัปดาห์นี้ที่จะขยายกำหนดเส้นตายการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,228.28 จุด เพิ่มขึ้น 42.85 จุดหรือ +0.60%

ตลาดปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากเมื่อวานนี้ สภาประชาชนแห่งชาติของจีน (NPC) ได้อนุมัติกฎหมายใหม่เพื่อคุ้มครองบริษัทต่างชาติจากการถูกบังคับให้ถ่ายโอนเทคโนโลยี ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นปัญหาใหญ่ที่สหรัฐและประเทศอื่นๆ ร้องเรียนเกี่ยวกับการทำการค้ากับจีน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่รัฐสภาอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 412-202 เสียง เรียกร้องให้สหภาพยุโรป (EU) ขยายกำหนดเส้นตาย Brexit ออกไปอีก 3 เดือน หรือจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 29 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ดี การขยายกำหนดเส้นตายดังกล่าวอยู่บนเงื่อนไขที่ว่า รัฐสภาจะต้องให้ความเห็นชอบต่อข้อตกลง Brexit ที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะยื่นเข้าสู่การพิจารณาของสภาเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 20 มี.ค.

ส่วน EU จะจัดการประชุมสุดยอดในวันที่ 21-22 มี.ค. ซึ่งสมาชิกทั้ง 27 ชาติของ EU จะต้องให้ฉันทามติต่อการขยายกำหนดเส้นตาย Brexit ของอังกฤษ

หุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค บวก 2.70%

หุ้นพรูเดนเชียล เพิ่มขึ้น 0.75%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ