ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงเกือบ 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดิ่งคืนนี้ นักลงทุนวิตกศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 22, 2019 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงเกือบ 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนเพิ่มความวิตกต่อเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ และปีหน้า

ณ เวลา 19.35 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 183 จุด หรือ 0.70% สู่ระดับ 25,828 จุด

ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของยูโรโซน ปรับตัวลงสู่ระดับ 51.3 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จากระดับ 51.9 ในเดือนก.พ.

ขณะเดียวกัน ไอเอชเอส มาร์กิต เปิดเผยว่า ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของเยอรมนี ลดลงสู่ระดับ 51.5 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 69 เดือน จากระดับ 52.8 ในเดือนก.พ.

นอกจากนี้ ไอเอชเอส มาร์กิตยังเปิดเผยว่า ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของฝรั่งเศส ลดลงสู่ระดับ 48.7 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน จากระดับ 50.4 ในเดือนก.พ.

ดัชนี PMI อยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า กิจกรรมในภาคธุรกิจของฝรั่งเศสอยู่ในภาวะหดตัว โดยได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประท้วงของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง ซึ่งส่งผลให้การจ้างงาน และคำสั่งซื้อใหม่ชะลอตัวลง ส่วนความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจปรับตัวลงเช่นกัน

ทั้งนี้ เฟดได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในปีนี้ สู่ระดับ 2.1% จากระดับ 2.3% ที่ระบุไว้ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และปรับลดตัวเลขคาดการณ์ในปีหน้าสู่ระดับ 1.9% จากเดิมที่ 2.0%

ราคาหุ้นไนกี้ดิ่งลงกว่า 5% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ หลังจากที่บริษัทเปิดเผยยอดขายในอเมริกาเหนือต่ำกว่าคาดในไตรมาส 3 ตามปีงบการเงินของบริษัท แม้มีตัวเลขผลกำไรโดยรวมมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ทั้งนี้ ไนกี้ระบุว่า บริษัทมีรายได้ที่ระดับ 9.611 พันล้านดอลลาร์ สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรที่ระดับ 68 เซนต์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 65 เซนต์/หุ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทระบุว่ายอดขายเพิ่มขึ้นเพียง 7% ในอเมริกาเหนือ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ