ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าแดนบวกและลบ หลังเฟดเผยมติการประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณถึงแนวโน้มการคงอัตราดอกเบี้ยไว้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,887.13 จุด เพิ่มขึ้น 188.02 จุด, +0.63% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,636.85 จุด ลดลง 5.44 จุด, -0.33%

ส่วนตลาดหุ้นโตเกียวและตลาดหุ้นจีนปิดทำการในวันนี้

นายพาวเวลได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดเกี่ยวกับแนวโน้มของเงินเฟ้อว่า แรงกดดันด้านราคาที่ปรับตัวลดลงเมื่อเร็วๆนี้ อาจจะเกิดจาก "ปัจจัยชั่วคราว" และคาดว่า อัตราเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% ในวันข้างหน้า

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) โดยระบุว่า ข้อมูลที่ได้รับนับตั้งแต่ที่คณะกรรมการ FOMC ประชุมกันในเดือนมี.ค. บ่งชี้ว่า ตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับตัวขึ้นในอัตราที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ การจ้างงานโดยเฉลี่ยมีความแข็งแกร่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และอัตราว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ส่วนการขยายตัวของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนและการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของภาคธุรกิจชะลอตัวลงในไตรมาสแรก

ส่วนตัวเลขเงินเฟ้อรายปีนั้น อัตราเงินเฟ้อทั่วไปและอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่ไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวลดลงและเคลื่อนไหวที่ระดับต่ำกว่า 2% สำหรับมาตรการแบบอิงตลาดที่ใช้สำหรับชดเชยปัจจัยเงินเฟ้อนั้น ยังคงอยู่ในระดับต่ำในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และข้อมูลที่ได้จากการสำรวจการคาดการณ์เงินเฟ้อระยะยาวบ่งชี้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ