ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง นักลงทุนวิตกสงครามการค้า, Nasdaq พักฐานหลังหุ้นเทคโนฯร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2019 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งการที่ดัชนี Nasdaq ตลาดหุ้นนิวยอร์กเข้าสู่ภาวะพักฐานเมื่อคืนนี้ หลังจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีร่วงลงอย่างหนัก อันเนื่องมาจากข่าวรัฐบาลสหรัฐเตรียมตรวจสอบบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกตลาด

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,325.02 จุด ลดลง 85.86 จุด, -0.42% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,804.81 จุด ลดลง 89.05 จุด, -0.33% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดวันนี้ (ซื้อขายครึ่งวัน) ที่ 1,644.09 จุด ลดลง 11.22 จุด, -0.68%

ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้า หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากเม็กซิโก ในอัตรา 5% เพื่อกดดันให้รัฐบาลเม็กซิโกสกัดการหลั่งไหลของผู้อพยพผิดกฎหมายที่ข้ามพรมแดนเข้าสู่สหรัฐ

ส่วนข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนนั้น ล่าสุดนักวิเคราะห์จากเจพีมอร์แกน และมอร์แกน สแตนลีย์กล่าวว่า ไม่มีแนวโน้มที่สหรัฐและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าในการประชุม G20 ที่ญี่ปุ่นในเดือนนี้

สำหรับความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจในเอเชียวันนี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ลงสู่ระดับ 1.25% ในการประชุมวันนี้

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยับขึ้นเพียง 0.7% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยอยู่ต่ำกว่า 1% เป็นเวลา 5 เดือนแล้วนับตั้งแต่เดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ