ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวขึ้น นลท.คลายกังวลหลังสหรัฐระงับการเก็บภาษีเม็กซิโก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลภายหลังจากที่สหรัฐได้ระงับการจัดเก็บภาษีสินค้าเม็กซิโก เพราะทั้ง 2 ประเทศสามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับประเด็นเรื่องผู้อพยพ

ดัชนี European Stoxx 600 บวก 0.2% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,382.29 จุด เพิ่มขึ้น 18.24 จุด, +0.34% ตลาดหุ้นเยอรมัน ปิดทำการวันนี้ (10 มิ.ย.) เนื่องในวัน Whit Monday

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยในวันศุกร์ตามเวลาสหรัฐว่า สหรัฐได้บรรลุข้อตกลงกับเม็กซิโกแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีสินค้านำเข้าทั้งหมดจากเม็กซิโกในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.นี้

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาจะระงับการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าทั้งหมดจากเม็กซิโก เนื่องจากทั้งสองประเทศสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้เกี่ยวกับประเด็นผู้อพยพ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐเปิดเผยว่า จะหารือประเด็นการค้ากับนายอี้ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีน (PBOC) แต่ระบุว่า ความคืบหน้าที่สำคัญในความขัดแย้งด้านการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน จะเกิดขึ้นในปลายเดือนนี้ ในการประชุมซัมมิตระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน

นายมนูชินกล่าวว่า เขาไม่ได้มีเป้าหมายพิเศษสำหรับการประชุมกับนายอี้ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยนายมนูชินและนายอี้จะหารือประเด็นเศรษฐกิจและการคลัง อันเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมกันตามปกติของ G20 รวมถึงจะหารือประเด็นการค้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ