ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกการประท้วงที่ฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 13, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับตำรวจที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บแล้วอย่างน้อย

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,958.25 จุด ลดลง 171.47 จุด, -0.81% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,641.90 จุด ลดลง 8.84 จุด, -0.54% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,072.99 จุด ลดลง 235.47 จุด, -0.86%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเปิดเผยว่า เขาไม่มีกำหนดเส้นตายสำหรับจีนในการกลับมาเจรจาการค้า นอกจากกำหนดเส้นตายที่อยู่ในหัวของเขา

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า ผมไม่มีกำหนดเส้นตาย กำหนดเส้นตายของผมจะเกิดขึ้นในหัวของผม

ทั้งนี้ การเจรจาการค้ากับจีนสิ้นสุดลงในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา หลังสหรัฐกล่าวหาว่า บรรดาผู้นำจีนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของข้อตกลงขั้นต้น

รัฐสภาฮ่องกงได้ยกเลิกการประชุมเพื่ออภิปรายร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีนในวันนี้ จากเดิมที่กำหนดไว้ในเวลา 11.00 น. ตามเวลาฮ่องกง หลังจากที่ได้ประกาศเลื่อนจากกำหนดเดิมที่จะอภิปรายร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวานนี้ เนื่องจากผู้ประท้วงชาวฮ่องกงได้ปิดกั้นถนนสายหลักใกล้กับอาคารรัฐสภาเพื่อคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว

ในวันนี้ ฮ่องกงได้ปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลส่วนที่ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์กลางการเงิน ภายหลังจากที่เกิดเหตุรุนแรงจากการประท้วงร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บแล้ว 72 ราย

ในขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มข้น ตำรวจซึ่งสวมหมวกกันน็อกและโล่ได้ประจำการอยู่ในถื้นที่ ขณะที่รถตำรวจก็ได้จอดเตรียมพร้อมในบริเวณใกล้เคียงในช่วงเช้าวันนี้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) รายงานในวันนี้ว่า อัตราว่างงานทรงตัวที่ระดับ 5.2% ในเดือนพ.ค. ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานปรับตัวขึ้น 42,300 ตำแหน่งในเดือนดังกล่าว

ทั้งนี้ ABS ระบุว่า แม้ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทำให้อัตราว่างงานปรับตัวลดลงได้

นอกจากนี้ รายงานของ ABS ยังระบุว่า ตัวเลขจ้างงานพาร์ทไทม์เพิ่มขึ้น 39,800 ตำแหน่ง ส่วนตัวเลขการจ้างงานแบบเต็มเวลา ขยับขึ้นเพียง 2,400 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ