ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 85.73 จุด ขานรับประธาน ECB ส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2019 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (18 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการที่นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ย และซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน ขณะที่นักลงทุนรอผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันพุธนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,443.04 จุด เพิ่มขึ้น 85.73 จุด หรือ +1.17%

ตลาดปรับตัวขึ้นขานรับการที่นายดรากีกล่าวว่า ECB อาจทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง หรือทำการซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE หากเงินเฟ้อยังไม่แตะเป้าหมายของ ECB ซึ่งอยู่ใกล้ แต่ไม่เกินระดับ 2%

นายดรากียังระบุด้วยว่า หากเศรษฐกิจยูโรโซนย่ำแย่ลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้า ECB ก็อาจประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

สมาชิกสภาสามัญชนสังกัดพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษจำนวน 313 คนได้ทำการลงคะแนนเสียงรอบ 2 ในวันอังคาร เพื่อสรรหาผู้ที่จะมาเป็นผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ ซึ่งจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของอังกฤษโดยอัตโนมัติ โดยผลการลงคะแนนเสียงปรากฎว่า นายบอริส จอห์นสัน ซึ่งเป็นตัวเก็ง สามารถครองอันดับ 1 โดยได้คะแนน 126 เสียง และมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น 12 เสียงจากการลงคะแนนเสียงรอบแรก ซึ่งผลการลงคะแนนดังกล่าวทำให้เงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์

หุ้นแอชทีด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทให้เช่าอุปกรณ์อุตสาหกรรม พุ่งขึ้น 6.09% หลังเปิดเผยคาดการณ์รายได้ปีนี้สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

หุ้นเทสโก ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ พุ่ง 3.74% หลังเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น หลังสิ้นสุดแผนการฟื้นฟูธุรกิจในปัจจุบัน

หุ้นเอสตราเซเนกา ปรับตัวขึ้น 2.56% หลังคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) อนุมัติให้ใช้ยา Lynparza ของบริษัทในการรักษาโรคมะเร็ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ