ตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงหนักเช้านี้ เหตุวิตกพายุพัดถล่ม,รัฐบาลกังวล GDP ชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2019 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นฮ่องกงร่วงลงราว 1.4% เมื่อเวลา 10.35 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคารและบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยคาดว่า สาเหตุหลักมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ รวมทั้งการแสดงมุมมองในด้านลบของรัฐบาลฮ่องกงที่มีต่อตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2 ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ และพายุ "Wipha" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะฮ่องกง ซึ่งอาจทำให้ตลาดหุ้นฮ่องกงต้องปิดทำการก่อนเวลา

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกงเปิดเผยว่า ทางสำนักงานจะพิจารณาปรับเพิ่มการเตือนภัยพายุขึ้นสู่ระดับ 8 ในช่วงเที่ยงจนถึงเวลา 14.00 น.วันนี้ ซึ่งตามกฎระเบียบแล้ว ตลาดหุ้นฮ่องกงจะถูกระงับการซื้อขายเป็นเวลา 15 นาที หากมีการเตือนภัยที่ระดับดังกล่าว รัฐบาลฮ่องกงได้เปิดเผยถ้อยแถลงของนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษของฮ่องกงที่ได้กล่าวในการประชุมหอการค้าพาณิชย์ ซึ่งมีตัวแทนทั้งในท้องถิ่นและต่างประเทศเข้าร่วมประชุมเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า นางลัมมีมุมมองที่เป็นลบต่อ GDP ในไตรมาส 2 ของฮ่องกง เนื่องจากแรงกระตุ้นทางเศรษฐกิจได้อ่อนแรงลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งความไม่แน่นอนในด้านต่างๆ

ทั้งนี้ ฮ่องกงจะเปิดเผยตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 2 ในเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้ถึงยอดค้าปลีกเดือนมิ.ย.ที่ร่วงลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากเหตุการณ์ประท้วงที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการเพื่อสลายการชุมนุมนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อการช็อปปิงและการท่องเที่ยวในฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ