ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.ยังจับตาบอนด์ยีลด์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2019 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ขยับขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังจากที่เกิดภาวะ inverted yield curve นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ตลอดจนการประท้วงที่ฮ่องกง

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,700.43 จุด เพิ่มขึ้น 204.97 จุด, +0.80% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,424.33 จุด เพิ่มขึ้น 18.68 จุด, +0.09% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,594.31 จุด ลดลง 5.98 จุด, -0.37%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ แสดงความเชื่อมั่นว่าจีนต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ และเชื่อว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะเกิดขึ้นแค่ในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินในรัฐนิวเจอร์ซีย์ในวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า "ผมคิดว่าการปรึกษาหารือกับจีนเป็นไปในทางที่ดีมาก จีนต้องการทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ และผมเชื่อว่า สงครามการค้าจะเกิดขึ้นแค่ในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น" พร้อมกับกล่าวว่า เขามีกำหนดหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในเร็วๆนี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเมื่อใด

ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ องค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนก.ค.ร่วงลง 11.2% ซึ่งปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

หากเทียบเป็นรายเดือนหลังจากปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ยอดส่งออกเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 3.7%

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ