ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่ง 239 จุดหลังบอนด์ยีลด์สหรัฐฟื้น หุ้น Nvidia พุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2019 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐดีดตัวขึ้น ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงจับตาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้าง และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ณ เวลา 18.25 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 239 จุดหรือ 0.93% สู่ระดับ 25,814 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้น ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลังจากที่ตลาดพันธบัตรเกิดภาวะ inverted yield curve เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นอยู่สูงกว่าพันธบัตรระยะยาว อันบ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอย

หุ้น Nvidia Corp ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐ พุ่งขึ้นเกือบ 6% ก่อนที่ตลาดจะเปิดทำการซื้อขาย หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้น 16% จากระดับ 2.22 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก

นักลงทุนจับตาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าจีนต้องการที่จะบรรลุข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ และเชื่อว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะเกิดขึ้นแค่ในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินในรัฐนิวเจอร์ซีย์ในวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า "ผมคิดว่าการปรึกษาหารือกับจีนเป็นไปในทางที่ดีมาก จีนต้องการทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ และผมเชื่อว่า สงครามการค้าจะเกิดขึ้นแค่ในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น" พร้อมกับกล่าวว่า เขามีกำหนดหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในเร็วๆนี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเมื่อใด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ