ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ ขณะราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2019 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและลบ ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น หลังจากเกิดเหตุโจมตีโรง งานน้ำมันสองแห่งบริษัทซาอุดี อารามโค ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ในขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมจีนขยายตัวในอัตราที่ชะลอตัวลง

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,079.16 จุด ลดลง 273.53 จุด, -1.00% ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (16 ก.ย.) เนื่องในวันผู้สูงอายุ ส่วนตลาดหุ้นมาเลเซีย ปิดทำการวันนี้ (16 ก.ย.) เนื่องในวันเฉลิมฉลองการจัดตั้งสหพันธรัฐมาเลเซีย

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทะยานขึ้นกว่า 11% ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วงเช้านี้ หลังจากเกิดเหตุโจมตีโรงกลั่นน้ำมันสองแห่งในซาอุดีอาระเบียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 06.21 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 6.12 ดอลลาร์ หรือ 11.16% แตะที่ระดับ 60.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยว่าสหรัฐพร้อมลงมือตอบโต้ผู้ลงมือโจมตีโรงงานสองแห่งของบริษัทซาอุดี อารามโค ที่แหล่งผลิตน้ำมัน Abqaiq และ Khurais เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้ว แต่จะรอฟังความเห็นจากทางซาอุดีอาระเบียก่อน

ปธน.กล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ว่า สหรัฐมีเหตุผลที่เชื่อว่าคนร้ายเป็นใคร และพร้อมลงมือตอบโต้แล้ว แต่ยังรอฟังข้อมูลจากทางซาอุดีอาระเบียก่อน พร้อมกับเปิดเผยว่า เขาได้อนุมัติให้ใช้คลังน้ำมันสำรองฉุกเฉินของสหรัฐเพื่อรับประกันว่าจะมีน้ำมันในตลาดโลกอย่างเพียงพอ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 4.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 5.2%

การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรช่วงเดือนม.ค.-ส.ค.ปรับตัวขึ้น 5.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 5.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ