ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดทรงตัว ขณะ S&P500,Nasdaq ปิดบวก หลัง"ทรัมป์"กล่าวสุนทรพจน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2019 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทรงตัวเมื่อคืนนี้ (12 พ.ย.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปิดในแดนบวก หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวสุนทรพจน์ที่นิวยอร์กเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐและจีนใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก แต่ปธน.ทรัมป์ไม่ได้กล่าวถึงการที่สหรัฐจะยกเลิกการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการแถลงมุมมองเศรษฐกิจของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ และตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ระดับ 27,691.49 จุด ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของวันจันทร์ ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,091.84 จุด เพิ่มขึ้น 4.83 จุด หรือ +0.16% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,486.09 จุด เพิ่มขึ้น 21.81 จุด หรือ +0.26%

ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม Economic Club of New York เมื่อวานนี้ว่า สหรัฐและจีนใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก ขณะที่จีนเองก็ต้องการทำข้อตกลงกับสหรัฐเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ย้ำว่า เขาจะยอมรับข้อตกลงที่ดีสำหรับสหรัฐและแรงงานสหรัฐเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ในการกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ไม่ได้กล่าวถึงการที่สหรัฐจะยกเลิกการจัดเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน หรือการที่เขาจะพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเพื่อลงนามในข้อตกลงการค้า และไม่ได้กล่าวว่าสหรัฐจะชะลอการจัดเก็บภาษีต่อรถยนต์นำเข้าจากสหภาพยุโรป (EU)

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮอไรซอน อินเวสต์เมนท์ กล่าวว่า แม้ดัชนี Nasdaq และ S&P500 ปิดในแดนบวก แต่ดัชนีทั้งสองก็อ่อนตัวลงจากระดับสูงสุดในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังไว้ก่อนหน้านี้ว่า ปธน.ทรัมป์จะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าจีน หรือส่งสัญญาณใดๆที่ชัดเจนเกี่ยวกับช่วงเวลาในการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรก

หุ้นวอลท์ ดิสนีย์ ดีดตัวขึ้น 1.3% หลังจากผู้บริโภคให้การตอบรับบริการ Disney+ สูงเกินคาด โดยวอลท์ ดิสนีย์ได้เริ่มให้บริการ Disney+ เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ดิสนีย์หวังนำมาชนกับบริษัทเน็ตฟลิกซ์ ขณะที่ข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นเน็ตฟลิกซ์ ปิดตลาดอ่อนแรงลง 0.7%

หุ้นไทสัน ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเนื้อรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ พุ่งขึ้น 7.4% แม้ว่าบริษัทเปิดเผยกำไรและรายได้ที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นซีบีเอส ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์รายใหญ่ในสหรัฐ พุ่งขึ้น 3.7% หลังเปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ที่ระดับ 85 เซนต์/หุ้น ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด

หุ้นเฟซบุ๊ก ทะยานขึ้น 2.7% หลังจากบริษัทประกาศเปิดตัวระบบการชำระเงินทางเฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ อินสตาแกรม และวอทส์แอป

หุ้น JD.com บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนซึ่งซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 1.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1-11 พ.ย. แตะระดับ 2.044 แสนล้านหยวน (2.919 หมื่นล้านดอลลาร์) สูงกว่ายอดขายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 1.598 แสนล้านหยวน

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐในวันพุธนี้ เวลา 11.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.00 น.ตามเวลาไทย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ สหพันธ์ธุรกิจอิสระแห่งชาติสหรัฐ (NFIB) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อมปรับตัวขึ้น 0.6 จุด สู่ระดับ 102.4 ในเดือนต.ค. โดย NFIB ระบุว่า เจ้าของกิจการคลายความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น ขณะที่มีการขึ้นค่าแรง และขยายกิจการ

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค., ยอดค้าปลีกเดือนต.ค., ราคานำเข้าและส่งออกเดือนต.ค., ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนพ.ย. จากเฟดนิวยอร์ก, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนต.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ