ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ย่อตัว ก่อนประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 20:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วัน

ณ เวลา 20.23 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 19 จุด หรือ 0.07% สู่ระดับ 27,995 จุด

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อวันศุกร์ โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานในสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด และนักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 266,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 187,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี จากระดับ 3.6% ในเดือนต.ค.

ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐและจีนใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า ซึ่งสวนทางกับที่เขาส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ว่า การบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน อาจล่าช้าออกไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.ปีหน้า

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว เปิดเผยในวันศุกร์ว่า สหรัฐและจีนใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงทางการค้า ขณะที่การเจรจาเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และไม่มีการกำหนดเส้นตาย แต่วันที่ 15 ธ.ค.นี้เป็นวันสำคัญที่สหรัฐมีกำหนดเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มขึ้น

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 10-11 ธ.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากปรับลดอัตราดอกเบี้ยติดต่อกัน 3 ครั้งในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ