ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก ขานรับผลประกอบการ IBM,เน็ตฟลิกซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 22, 2020 21:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส แมชชีน (IBM) และเน็ตฟลิกซ์

ณ เวลา 20.58 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 65 จุด หรือ 0.22% สู่ระดับ 29,244 จุด

IBM รายงานตัวเลขรายได้เพิ่มขึ้นในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 ไตรมาส โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้ที่พุ่งขึ้น 21% ในธุรกิจคลาวด์ โดยบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 0.1% สู่ระดับ 2.178 หมื่นล้านดอลลาร์ สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่ารายได้จะลดลง 1% นอกจากนี้ บริษัทมีกำไรอยู่ที่ระดับ 4.71 ดอลลาร์/หุ้น มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 4.69 ดอลลาร์/หุ้น

บริษัทเน็ตฟลิกซ์เปิดเผยรายได้และจำนวนผู้ใช้บริการสูงกว่าคาดในไตรมาส 4 โดยบริษัทมีกำไรที่ระดับ 1.30 ดอลลาร์/หุ้น จากระดับ 0.30 ดอลลาร์/หุ้นในช่วงเดียวกันของปี 2561 นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 5.5 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.45 พันล้านดอลลาร์ ส่วนจำนวนผู้ใช้บริการในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 8.76 ล้านราย สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.63 ล้านราย

ขณะเดียวกัน นักลงทุนคลายวิตกต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า เขาเชื่อมั่นว่าทางการสหรัฐสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว หลังมีการพบผู้ติดเชื้อรายแรกในสหรัฐ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนจะเปิดเผยข้อมูลที่จำเป็นทุกอย่างเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ต่อเจ้าหน้าที่ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือ SARS ในปี 2546 รัฐบาลจีนถูกทั่วโลกโจมตี เนื่องจากมีการปกปิดข้อมูลการแพร่ระบาดในช่วงเริ่มแรก ส่งผลให้เกิดการลุกลามจนยากต่อการควบคุมในที่สุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกเกือบ 800 ราย

ทางด้านรัฐบาลจีนประกาศให้การสนับสนุนทางการเงินในการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

กระทรวงการคลัง และสำนักงานความมั่นคงด้านสุขอนามัยแห่งชาติของจีน ออกแถลงการณ์ระบุว่า การดูแลรักษาทางการแพทย์ต่อผู้ป่วยดังกล่าวจะต้องไม่ถูกจำกัดจากเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา โดยรัฐบาลจะให้การสนับสนุนทางการเงินต่อผู้ป่วยดังกล่าว ขณะที่จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่อยู่นอกเหนือการคุ้มครองจากการทำประกันสุขภาพ และโครงการอื่นๆ

ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำเงินจากกองทุนประกันทางการแพทย์มาทดจ่ายแก่ผู้ป่วยก่อน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ