ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดลบ 33.29 จุด วิตกข้อพิพาทการค้าสหรัฐ-จีนระลอกใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 18, 2020 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดตลาดขยับลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกข่าวสหรัฐกำลังพิจารณาข้อจำกัดทางการค้าที่เข้มงวดมากขึ้นต่อจีน ส่วนเงินวอนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ลดลง 33.29 จุด หรือ 1.48% ปิดที่ 2,208.88. จุด มีปริมาณการซื้อขายปานกลางที่ 464 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 6.3 ล้านล้านวอน (5.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีจำนวนหุ้นลบมากกว่าหุ้นบวกในสัดส่วน 670 ต่อ 180

รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบเพื่อปิดกั้นไม่ให้ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ เช่น TSMC ของไต้หวันสามารถจัดส่งชิปให้กับบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของจีน

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ข้อกำหนดใหม่นี้เป็นหนึ่งในหลายตัวเลือกที่จะถูกนำมาพิจารณาบนโต๊ะประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า โดยมีการร่างข้อเสนอขึ้นมาแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถผ่านการรับรองจากที่ประชุมได้หรือไม่

รายงานระบุว่า หากมาตรการดังกล่าวได้รับการรับรองจากที่ประชุม จะส่งผลกระทบต่อหัวเว่ย และ TSMC ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิป HiSilicon ให้กับหัวเว่ย รวมถึงบริษัทคู่แข่งอย่าง แอปเปิล อิงค์ และ ควอลคอมม์ อิงค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ