ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดลบ 62.75 จุด นลท.วิตกโควิด-19 กระทบเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 4, 2020 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยล่าสุดไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของฮ่องกง ร่วงลงอย่างหนักในเดือนก.พ. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจย่ำแย่ลงอีก หลังจากที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบอยู่แล้วจากการประท้วงในฮ่องกงและการค้าทั่วโลกที่ซบเซา

ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 62.75 จุด หรือ -0.24% ปิดวันนี้ที่ 26,222.07 จุด

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ของฮ่องกงร่วงลงสู่ระดับ 33.1 ในเดือนก.พ. จากระดับ 46.8 ในเดือนม.ค. โดยดัชนี PMI ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า กิจกรรมในภาคเอกชนของฮ่องกงยังคงเผชิญภาวะหดตัว

รายงานระบุว่า ข้อมูล PMI แสดงให้เห็นว่า กิจกรรมทางธุรกิจในฮ่องกงทรุดตัวลงหนักสุดนับแต่เริ่มจัดทำแบบสำรวจเมื่อเดือนก.ค. 2541 เนื่องจากภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เศรษฐกิจฮ่องกงขยายตัวในอัตราที่ชะลอตัวลงในปี 2562 โดยได้รับแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจและการค้าทั่วโลกที่อ่อนแรงลง รวมทั้งเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง นอกจากนี้ นับแต่ต้นปีที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังฉุดเศรษฐกิจให้อ่อนแอลงอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ