คาดวอลล์สตรีททะยานคืนนี้ หลังดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 900 จุดชนเพดาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2020 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คาดว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะทะยานขึ้นในคืนนี้ หลังดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 900 จุดชนเพดานในวันนี้ ท่ามกลางความหวังที่ว่า สภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการของทำเนียบขาวในการเยียวยาชาวอเมริกันและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 18.04 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 930 จุด หรือ 5.03% สู่ระดับ 19,427 จุด

ทั้งนี้ การที่ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 5% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ ถือเป็นการทะยานขึ้นแตะเพดานของตลาด และบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นอย่างมากในคืนนี้

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงเกือบ 600 จุดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่วุฒิสภาประสบความล้มเหลวเป็นวันที่ 2 ในการอนุมัติมาตรการเยียวยาชาวอเมริกันและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวระบุว่า นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ใกล้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว ซึ่งมีวงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) โดยไม่จำกัดวงเงินและเวลา เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ