ดาวโจนส์พุ่งกว่า 200 จุด ดีดตัวต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ขานรับผลประกอบการแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2020 21:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ โดยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทในดัชนี S&P 500 จำนวน 84% ได้ประกาศผลประกอบการที่ดีกว่าคาดในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ที่ FactSet ได้เริ่มรวบรวมข้อมูลดังกล่าวในปี 2551

ณ เวลา 21.02 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,638.28 จุด บวก 209.96 จุด หรือ 0.79%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้นนำตลาด โดยราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักทรัพย์จำนวน 30 หลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีดาวโจนส์ พุ่งขึ้นกว่า 4% ในการซื้อขายวันนี้ ขณะที่หุ้นไมโครซอฟท์ทะยานขึ้นกว่า 4% เช่นกัน หลังยืนยันว่าทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการ TikTok

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 2.3% ในเดือนก.ค. โดยปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

หุ้นบริษัท Eli Lilly & Co ซึ่งเป็นบริษัทยาของสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 2.3% หลังแถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทกำลังเริ่มต้นทดสอบยา LY-CoV555 ในเฟสสุดท้าย

ทั้งนี้ Eli Lilly & Co พัฒนายา LY-CoV555 ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสโควิด-19 ร่วมกับบริษัท AbCellera ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของแคนาดา โดยจะมีการทดลองในอาสาสมัครจำนวน 2,400 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่และผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราในสหรัฐที่เคยมีรายงานการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ Eli Lilly & Co ได้ทำการทดลองยา LY-CoV555 ในเฟส 3 โดยร่วมมือกับเครือข่ายดูแลผู้สูงอายุหลายแห่งทั่วประเทศ รวมทั้งสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐ (NIAID) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐ (NIH)

นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงการขยายโครงการช่วยเหลือคนว่างงานซึ่งได้หมดอายุในช่วงสิ้นเดือนก.ค. ขณะที่ยังคงมีความเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับวงเงินที่จะให้ความช่วยเหลือคนว่างงาน โดยพรรคเดโมแครตต้องการให้รักษาวงเงินดังกล่าวไว้ที่ระดับ 600 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ แต่พรรครีพับลิกันต้องการให้ปรับลดลงมาอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 1.36 ล้านตำแหน่งในเดือนก.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 10.7%

เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 11.1% จากระดับ 13.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ