ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น รับข่าวอังกฤษ-อียูใกล้บรรลุดีล Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2020 22:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับรายงานข่าวที่ว่าอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) อาจบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกันได้ภายในวันนี้

ณ เวลา 21.52 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 30,153.09 จุด เพิ่มขึ้น 23.26 จุด หรือ 0.08%

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากรายงานของบีบีซีที่ระบุว่า อังกฤษ และ EU มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าในวันนี้ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่จะบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวออกจาก EU (Brexit)

บีบีซีรายงานว่า คณะผู้แทนเจรจาของฝั่งอังกฤษ และ EU กำลังพยายามที่จะสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับโควต้าการทำประมง ซึ่งเป็นประเด็นที่เป็นอุปสรรคต่อการทำข้อตกลงการค้าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ลอร่า คูเอนซ์เบิร์ก บรรณาธิการข่าวการเมืองของบีบีซีระบุว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะหารือร่วมกับนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของ EU และจากนั้นคาดว่าจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

การเปิดเผยของบรรณาธิการข่าวบีบีซี สอดคล้องกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันนี้ว่า อังกฤษ และ EU มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกันได้ในวันนี้ หลังจากการเจรจาประเด็นสิทธิด้านการประมงมีความคืบหน้า

ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะเปิดทำการซื้อขายเพียงครึ่งวันในวันนี้ เนื่องในวันคริสต์มาสอีฟ และจะปิดทำการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวันคริสต์มาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ