ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เหตุไม่มีปัจจัยชี้นำการซื้อขาย-กังวลข่าวโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2021 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะเปิดตลาดในแดนลบ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยชี้นำการซื้อขายชัดเจน ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาข่าวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสายพันธุ์ที่ว่านี้แพร่เชื้อง่ายกว่าและดูเหมือนจะดื้อวัคซีนมากกว่า

ณ เวลา 18.18 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 54 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 31,305 จุด

ในการซื้อขายครั้งล่าสุด ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขคนว่างงานรายสัปดาห์ที่สูงกว่าคาด

ดัชนีดาวโจนส์อ่อนแรงลงหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกอยู่ที่ระดับ 793,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแม้ว่าต่ำกว่าระดับ 812,000 รายที่มีการรายงานในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่ก็สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 760,000 ราย

อย่างไรก็ดี ดาวโจนส์ขยับลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนหนึ่งยังมองว่า ข้อมูลแรงงานที่ซบเซาอาจจะช่วยผลักดันให้รัฐบาลสหรัฐเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เร็วขึ้น เนื่องจากผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทำให้ภาคเอกชนปลดพนักงานจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ