ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกเล็กน้อย จากปัจจัยเงินเฟ้อ-ผ่อนปรนล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 14, 2021 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (13 เม.ย.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน และเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 8 ปีครึ่ง ขณะที่อังกฤษเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยอนุญาตให้ร้านค้า สถานออกกำลังกาย และร้านทำผม สามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้ง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,890.49 จุด เพิ่มขึ้น 1.37 จุด หรือ 0.020%

หุ้นเจดี สปอร์ตส์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.98% หลังบริษัทกลับมาจ่ายเงินปันผลและเพิ่มคาดการณ์ผลกำไร หลังอังกฤษเริ่มผ่อนปรนมาตรการคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ปรับตัวขึ้น 0.6% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นอัตราที่รวดเร็วขึ้นหลังจากปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนก.พ. โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันเบนซินที่พุ่งขึ้นถึง 9.1%

ทั้งนี้ เมื่อเทียบรายปี ดัชนี CPI เดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสูงกว่าเดือนก.พ.ที่เพิ่มขึ้น 1.7% และเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงของปี 2561

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนี CPI เดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.5% เมื่อเทียบรายเดือน และ 2.5% เมื่อเทียบรายปี

ขณะเดียวกัน การซื้อขายได้รับแรงกดดัน หลังจากที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) และสำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ร่วมกัน ระบุข้อแนะนำให้สหรัฐระงับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) เป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่ทั้งสองหน่วยงานกำลังตรวจสอบกรณีการเกิดลิ่มเลือดอุดตันที่อาจเป็นอันตรายในผู้หญิง 6 คนที่ได้รับวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า แม้ข่าวเกี่ยวกับวัคซีนของ J&J จะน่าเป็นห่วง แต่ก็น่าจะเป็นปัจจัยลบระยะสั้นๆ เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ